Thiết Kế Phần Mềm Quản Lý Giao Hàng Theo Yêu Cầu Cho Doanh Nghiệp

Thời đại chuyển đổi số, tất cả dữ liệu thông tin đều cần được số hóa để dễ dàng quản lý. Tuy nhiên, nên lựa chọn quản lý dữ liệu bằng Excel hay thiết kế phần mềm quản lý giao hàng chuyên dụng. Bài viết dưới đây, BMD Solutions sẽ cung cấp những thông tin cần thiết giúp bạn giải đáp thắc mắc đó. 

Các vấn đề gặp phải trong quản lý giao hàng

Ngày nay, hoạt động vận chuyển hàng hóa nội địa và quốc tế diễn ra rất sôi động. Lĩnh vực kinh doanh này được nhà nước tạo điều kiện và khuyến khích rất nhiều. Các đơn vị vận chuyển lần lượt ra đời và đi vào vận hành. Bên cạnh những doanh nghiệp ngày một lớn mạnh, chiếm thị phần cao, cũng có những doanh nghiệp rơi vào tình trạng “chết yểu”, lãi không bù được lỗ. Việc quản lý một cách khoa học, điều phối nhân lực, kinh phí một cách tối ưu chính là bài toán khó mà các doanh nghiệp phải đối mặt.



Các vấn đề doanh nghiệp gặp phải trong quản lý giao hàng

Trước khi phần mềm quản lý giao hàng ra đời, công việc này thường gặp nhiều khó khăn như:

  • Khó khăn trong việc quản lý đơn hàng: Vào những dịp mua sắm cao điểm, sẽ rất khó để cùng lúc theo dõi và quản lý chặt chẽ từng đơn hàng. Chưa kể các vấn đề phát sinh như hàng hóa bị móp méo trong khi vận chuyển, tình trạng tráo hàng, nhầm hàng, trì hoãn thời gian giao,…
  • Khó khăn trong quản lý nhân viên giao hàng: Nhân viên giao hàng (shipper) là người làm việc tự do bên ngoài, tự chủ về thời gian, thứ tự giao hàng và cách ứng xử với khách hàng. Doanh nghiệp không thể kiểm soát được mức độ chuyên nghiệp của họ khi làm việc. Trong khi đó họ lại là người trực tiếp quyết định đến mức độ hài lòng của khách hàng.
  • Khó khăn trong xử lý dữ liệu: Để thúc đẩy doanh số vận chuyển, các doanh nghiệp buộc phải xử lý dữ liệu một cách nhanh chóng, đồng bộ và chính xác. Việc này tốn nhiều nhân lực và tiềm ẩn khả năng sai sót.
  • Khó khăn về thời gian và chi phí: Thời gian vận chuyển không chỉ tác động tới trạng thái hàng hóa mà còn ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của người dùng đối với đơn vị của bạn. Tính toán để tối ưu hóa thời gian và chi phí là bài toán cần thiết của mỗi doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý giao hàng mang lại những lợi ích gì?

Chính vì những khó khăn trên, các doanh nghiệp vận tải cần tìm ra giải pháp mới. Quản lý giao hàng bằng phần mềm chính là đáp án cho bài toán khó ấy. Nó mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích:

Lợi ích của phần mềm quản lý giao hàng

  • Dễ dàng quản lý nhân lực: Phần mềm giao hàng sẽ tự động cập nhật trạng thái đơn hàng. Vì vậy người quản lý sẽ dễ nắm được shipper đã hoàn thành công việc chưa, tỷ lệ hoàn thành là bao nhiêu? Còn những đơn nào cần xử lý? …
  • Tiết kiệm thời gian trong mọi khâu: Thiết kế phần mềm quản lý giao hàng với các tính năng tự động sẽ đóng vai trò như một con robot để làm việc với khách hàng. Độ chính xác và nhanh nhạy của nó đạt mức tuyệt đối nên sẽ tiết kiệm nhiều thời gian mà vẫn mang tới hiệu quả như mong đợi.
  • Khảo sát tâm lý khách hàng: Hệ thống hóa mọi dữ liệu giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn. Từ đó dễ dàng phân tích tâm lý, nhu cầu của người sử dụng. Phần mềm sẽ đóng vai trò như một cầu nối vô hình giữa doanh nghiệp với khách hàng.
  • Tối giản bộ máy quản lý: Không bao giờ là đủ để một đơn vị luôn có sẵn nhân lực hoạt động 24/7. App quản lý giao hàng có thể thay thế cả một bộ máy cồng kềnh mà lại đạt hiệu suất làm việc cao hơn.

Các tính năng cần thiết của phần mềm quản lý giao hàng

Hiểu rõ tầm quan trọng của phần mềm quản lý giao hàng, chắc hẳn bạn cũng đang muốn tìm hiểu rõ hơn về nó. Các tính năng cơ bản nhất mà một phần mềm cần có đó là:

  • Thứ nhất, tính năng quản lý. Bắt đầu từ khi có đơn hàng cho tới khi hoàn tất, phần mềm đều lưu lại dữ liệu. Đồng thời tự động thông báo tới bạn khi cần thiết để bạn chủ động nắm được.
  • Thứ hai, tính năng thống kê – báo cáo. Nếu sử dụng Excel thì bạn vẫn phải nhập các dữ liệu để đi đến thống kê. Và hoạt động nhập – xuất đó rất mất thời gian và có thể sai sót. Nhưng ở phần mềm thì mọi thông tin đã được tổng hợp lại ngay từ ban đầu. Bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc nắm bắt tình hình tổng quan.
  • Thứ ba, tính năng tích hợp với các đơn vị vận chuyển. Các đơn hàng sẽ tự động lưu lại và thông báo tới đơn vị vận chuyển phù hợp.
  • Thứ tư, tính năng hỗ trợ trực tuyến: phần mềm được lập trình sẵn để giải quyết các vấn đề một cách tự động. Nó sẽ mang tới trải nghiệm tốt hơn cho cả doanh nghiệp và khách hàng.
  • Thứ năm, tự động hóa. Bao gồm tự động lưu và chuyển thông tin, cập nhật dữ liệu, tính toán chi phí, cập nhật trạng thái đơn hàng,…

Các tính năng cần thiết của phần mềm quản lý giao hàng

Chi phí thiết kế phần mềm quản lý giao hàng là bao nhiêu?

Mỗi doanh nghiệp có những nhu cầu khác nhau nhau trong quản lý giao hàng. Vì vậy, họ sẽ hướng tới một phần mềm với những tính năng đặc thù. Giá thành thiết kế app cũng sẽ được quyết định bởi nhiều yếu tố. App càng đơn giản thì giá càng rẻ và ngược lại.

Tuy nhiên, có thể khẳng định rằng thiết kế app là giải pháp tiết kiệm chi phí không chỉ cho hiện tại mà còn cho tương lai của doanh nghiệp. Để biết rõ mức giá thiết kế phần mềm, bạn hãy liên hệ với đơn vị thiết kế. Sau quá trình trao đổi cụ thể, bạn sẽ nắm rõ chi phí đầu tư app là bao nhiêu.

Thiết kế phần mềm quản lý giao hàng tại BMD Solutions bạn sẽ được gì?

Hiện nay, BMD Solutions là một trong những đơn vị thiết kế phần mềm lớn nhất tại Việt Nam. Đến với BMD, bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích:

  • Thiết kế ấn tượng, đảm bảo tính thẩm mỹ và tính tiện dụng. Đồng thời mang tới bản sắc và độ nhận diện thương hiệu cao;
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, từ trình độ tới thái độ đều được đào tạo bài bản.
  • Sản phẩm chất lượng: App có độ mượt mà, bố cục đẹp, dễ sử dụng cho cả doanh nghiệp và khách hàng của họ.
  • Quy trình làm việc khoa học, đúng tiến độ, đảm bảo tính cạnh tranh;
  • Tính bảo mật cao, an toàn cho việc giữ bí mật kinh doanh của đơn vị;
  • Chăm sóc 24/7: Trước, trong và sau quá trình thiết kế, BMD luôn có sự lắng nghe, hỗ trợ các vấn đề của bạn.

Sử dụng phần mềm quản lý giao hàng thông minh, nhiều tiện ích hay tiếp tục làm việc theo cách truyền thống đã quá lỗi thời? Đó là lựa chọn của bạn. Chúng tôi tin bạn luôn có đủ bản lĩnh và sự thức thời để đi đến quyết định đúng đắn. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu có nhu cầu thiết kế phần mềm quản lý giao hàng!

Thông tin liên hệ

Facebook: https://www.facebook.com/BMDSolution

Hotline: 0357 415 495

Website: https://bmdsolutions.vn/

Email: info@bmdsolutions.vn

Địa chỉ: 51 Thép mới, phường 12, quận Tân Bình. TP.HCM


Tham khảo bài viết:

Hồ sơ năng lực của BMD 

BMD Solutions - Dịch vụ thiết kế app bán hàng theo yêu cầu uy tín, chuyên nghiệp


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 5 Ứng Dụng Đặt Tour Du Lịch Tốt Nhất

Các tính năng cần có khi thiết kế ứng dụng học tiếng Anh

Trí Tuệ Nhân Tạo Là Gì? Lợi Ích Và Ứng Dụng Của AI Trong Thực Tế