Quy trình thiết kế app giao hàng cho doanh nghiệp

Thế giới hiện đại ngày nay, di động thông minh mang trong mình tầm quan trọng không hề nhỏ trong việc tạo mối quan hệ giữa người bán và người mua, thiết lập chế độ giao hàng nhanh chóng, giao dịch trên Internet với thời gian nhanh nhất. Theo thống kê của các tờ báo uy tín chi riêng thị trường Việt Nam đã có hơn 40 triệu smartphone đang được sử dụng, theo đó xu hướng người dùng mua sắm qua điện thoại thông minh ngày càng nhiều. Việc đó cho thấy nổi bật nhất là khi các “ông lớn” như Tiki, Lazada, Shopee, Adayroi, v..v… đều sở hữu cho mình cả web ứng dụng bán hàng và cả app giao hàng trên smartphone để có thể chăm sóc khách hàng mọi lúc mọi nơi. Việc chăm sóc cả hai phương diện app và web đương nhiên tốn thời gian và số tiền bỏ ra để tạo app cũng không hề nhỏ, vậy tại sao không chọn phát triển duy nhất một nền tảng?

Câu trả lời có lẽ ít ai biết được nếu không có tầm nhìn rộng và nhạy bén với xã hội: cả hai phương tiện website và app đều giống nhau trong việc hỗ trợ người dùng xem sản phẩm và lựa chọn sản phẩm một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất mà không cần đến cửa hàng. Chỉ khác nhau ở nền tảng, và trên mỗi nền tảng của mình chúng sẽ phát huy những điểm mạnh riêng biệt để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho cả khách hàng trong vấn đề mua sắm, đồng thời hỗ trợ tốt nhất cho cả người bán hàng trong vấn đề kinh doanh, quản lý, marketing, và đẩy mạnh doanh số. Bạn đang sở hữu một shop quần áo, một cửa hàng cafe, một tiệm bánh hoặc chủ của cả một hệ thống doanh nghiệp lớn, ngay bây giờ, hãy cùng Công Ty Tư Vấn giải Pháp Phần Mềm – BMD Solution  tìm hiểu và bắt tay xây dựng giải pháp thương mại điện tử toàn diện cho doanh nghiệp của mình nhé. 

Hướng dẫn sử dụng ứng dụng giao hàng trên mobile

Các “ông lớn” trong lĩnh vực kinh doanh sớm đã nhận ra rằng với sự phát triển nhanh chóng của mạng internet và yếu tố công nghệ thông tin thì việc sở hữu một thiết kế app cho web là điều vô cùng quan trọng và mang tính “sống còn” đối với mỗi doanh nghiệp. Nhưng làm thế nào để tạo ra một thiết kế app giao hàng, app bán hàng chất lượng và hiệu quả cao? Được người dùng lựa chọn sử dụng 

Một bản thiết kế app giao hàng sẽ giúp người mua nhận được hàng hóa sớm hơn, tiện lợi hơn, thu hút nhiều đối tượng đặt mua, tạo uy tín trong mắt khách hàng. Với thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, nếu có thể làm tốt tất cả những điều này doanh nghiệp sẽ có thể “chèo lái” tốt giữa những “con sóng” của khó khăn và thách thức

Những ưu điểm của một ứng dụng điện thoại so với website:

Tốc độ load cao hơn web, khách hàng có thể bắt đầu mua sắm chỉ với vài giây ngắn ngủi, mọi chi tiết tối giản của app so với web giúp làm được điều này. 

Có thể truy cập một cách dễ dàng, màn hình ứng dụng ít chi tiết hơn web, chỉ tập trung vào những chi tiết quan trọng giúp người dùng có cảm giác tiện lợi hơn, tiết kiệm thời gian hơn. 

Việc tìm kiếm sản phẩm, tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp, đóng góp ý kiến phản hồi về sản phẩm thái độ phục vụ cũng dễ dàng hơn. Thao tác tìm kiếm di chuyển nhanh gọn và dễ dàng.

Cài đặt ứng dụng giao hàng trên mobile
Cài đặt ứng dụng giao hàng trên mobile

1. Cách thức thiết kế các ứng dụng giao hàng gồm các bước cần chuẩn bị sau đây: 

Bước 1. Định hình giao diện, phong cách cho thiết kế. Thường thì thiết kế phải làm nổi bật được đặc trưng của doanh nghiệp. Mang một nét riêng để khách hàng có thể nhận ra thương hiệu giữa vô vàn các app khác trên thị trường. 

Bước 2: Nắm rõ nhu cầu, mong muốn của khách hàng, khảo sát thị trường mục tiêu từ đó đưa ra những yêu cầu về nội dung app. App là ra để phục vụ cho ai? đối tượng như thế nào? Nội dung bạn hướng đến là thông tin, tin tức hay sản phẩm. Cung cấp dịch vụ với cách thức như thế nào? Tất cả cần được lên kế hoạch chi tiết trước khi bắt tay vào thiết kế và xây dựng. 

Bước 3: Tiến hành công việc thiết kế app một cách chuyên nghiệp:

Ứng dụng mới được tạo ra phải tạo được sự mới mẻ, nếu như trên thị trường đã có những sản phẩm với ý tưởng tương tự thì việc của bạn là phải tìm được nét riêng cho app giao hàng của mình. Một nét riêng không thể lẫn ở các doanh nghiệp khác. Bên cạnh đó cần chú ý tới  việc điều hướng menu rõ ràng, hiển thị nội dung, thông điệp truyền tải tới người dùng một cách cụ thể. Bản thiết kế  nên có một bộ nhận dạng thương hiệu của riêng bạn với màu sắc và điều hướng thích hợp.

Ứng dụng quản lý đơn hàng hiển thị bản đồ đường đi
Ứng dụng quản lý đơn hàng hiển thị bản đồ đường đi

Bước 4: Thực hiện các công việc truyền thông, quảng bá tới khách hàng về ứng dụng điện thoại: Điều này giúp khách hàng nhanh chóng biết được thông tin về ứng dụng đã ra mắt của doanh nghiệp. Cách thức quảng cáo hiệu quả nhất là sử dụng banner điều hướng tùy theo chiến dịch marketing của bạn. 

2. Quy trình thiết kế phần mềm quản lý giao hàng tại Công Ty tư vấn giải pháp phần mềm BMD – Solution: 

Bước 1: Tư vấn giải pháp

Nhận được nhu cầu của khách hàng,chúng tôi sẽ đưa ra những giải pháp phù hợp nhất với mô hình kinh doanh của quý khách.

Bước 2: Báo giá chi tiết 

Dựa vào yêu cầu và nhu cầu của doanh nghiệp , BMD đưa ra mức giá chi tiết nhất  để doanh nghiệp cân nhắc về chi phí, và định hình các công việc mà bên chúng tôi sẽ phải làm từ đó đưa ra chi phí làm app giao hàng tương ứng 

Bước 3: Tiến hành làm hợp đồng và đặt cọc

Tiến hành bảng mô tả chức năng chi tiết, hợp đồng và đặt cọc theo thỏa thuận.

Bước 4:Tiến hành bắt tay vào xây dựng app:  

Tiêu chí một app hoàn thành xong xây dựng bộ giao diện bên ngoài với tiêu chí dễ hiểu, dễ đọc, không gây nhầm lẫn, dễ sử dụng và mang tính thẩm mỹ cao. Có đầy đủ các chức năng như các doanh nghiệp đã yêu cầu từ đầu. Đi đúng hướng và mong muốn của doanh nghiệp. Ứng dụng sẽ được cho chạy test thử một thời gian ngắn trước khi đưa vào sử dụng chính thức. Phải đảm bảo độ mượt mà và load được nhanh chóng, ổn định trên mọi hệ điều hành điện thoại. 

Ứng dụng giao đồ ăn tại tp Hồ Chí Minh
Ứng dụng giao đồ ăn tại tp Hồ Chí Minh

Bước 5: Đóng gói – cài đặt – hướng dẫn – nghiệm thu – bàn giao cho doanh nghiệp

Bước 6: hỗ trợ trọn đời nếu có phát sinh vấn đề trong lúc sử dụng

 3. Tại sao bạn nên chọn chúng tôi để thiết kế các ứng dụng giao hàng cho doanh nghiệp?

1.Kinh nghiệm

Với thâm niên nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực này, chúng tôi xây dựng hàng trăm app cho Android, iOS, Windows Phone với nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó các app giao hàng là sản phẩm được nhiều khách hàng của chúng tôi lựa chọn sử dụng nhất. 

2. Bảo mật

Tất cả sản phẩm ứng dụng Mobile do chúng tôi thiết kế đều đảm bảo tính bảo mật từ khâu lên ý tưởng đến lúc ra mắt sản phẩm. Sử dụng các kỹ thuật thiết kế App chuyên nghiệp đảm bảo tuyệt đối về yếu tố bảo mật và an ninh mạng. Không để lộ thông tin người dùng trong suốt quá trình sử dụng. 

3. Thiết kế

Hài lòng người dùng là mục đích duy nhất khi thiết kế app do đó, sản phẩm của chúng tôi chắc chắn có giao diện hút mắt, tính năng thao tác đơn giản giúp trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể. Với mỗi sản phẩm được ra đời, là cả một quá trình nghiên cứu, triển khai và kiểm tra vô cùng gắt gao được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên giỏi nhất của BMD

4.Công nghệ

Đội ngũ nhân viên của chúng tôi luôn học hỏi và cập nhật nhanh chóng những công nghệ mới nhất trên thị trường nhằm có thể tạo ra một sản phẩm tuyệt vời hơn so với các đối thủ cạnh tranh.Tất cả các sản phẩm app của bạn có thể tương thích với mọi hệ điều hành Android, iOS, Windows Phone và hoạt động trơn tru trên mọi thiết bị di động và máy tính bảng.

5.Hỗ trợ kỹ thuật

Công ty Tư Vấn giải pháp Phần Mềm BMD cung cấp cho bạn gói dịch vụ Bảo hành 12 tháng và hỗ trợ kỹ thuật trong suốt quá trình sử dụng.

Chúng tôi tự hào là đơn vị thiết kế ứng dụng di động hàng đầu Việt Nam, các sản phẩm nổi bật chúng tôi đã thực hiện qua có thể kể đến như: 

  • Thiết kế app tin tức
  • Thiết kế app bán hàng

– Thiết kế app giống Uber, Grab

– Thiết kế mobile app vận tải

– Thiết kế app giúp việc

– Thiết kế ứng dụng bất động sản, nhà đất

  • App quản lý khách hàng
  • Apps quản lý nhân sự
  • Apps quản lý tài chính

Và còn nhiều gói dịch vụ thiết kế App khác phù hợp với mọi yêu cầu của khách hàng.

4. App giao hàng nhanh: 

Nhu cầu giao nhận hàng nhanh chóng là một trong những yếu tố quyết định doanh nghiệp của bạn có gây được thiện cảm với khách hàng hay không. Không một khách hàng nào mong muốn một dịch vụ giao hàng, chậm chạp, trế nải, nhầm hàng và quá lộn xộn. Do đó sự phát triển lớn mạnh của các đơn vị vận tải trong nước để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của thị trường. Và các ứng dụng giao hàng nhằm liên kết chủ shop hoặc người mua đến các đơn vị vận chuyển cũng được ra đời. Với mong muốn mang đến cho khách hàng sự tiện lợi nhất trong việc sử dụng các dịch vụ vận chuyển, mong muốn sẽ giảm thiểu đi nỗi băn khoăn trăn trở, lo lắng mà khách hàng gặp phải như chậm trễ, hư hỏng hàng hóa và không thể kiểm soát được của các chủ shop lớn. 

Ứng dụng giao hàng nhanh như Grab
Ứng dụng giao hàng nhanh như Grab

Ứng dụng giao hàng nhanh có những yêu cầu gì?

  • Giao diện phải dễ nhìn, dễ thao tác,các thông tin cần thiết như: biển số xe, số ĐTDĐ tài xế và thời gian dự định giao nhận hàng…
  • Khách hàng và chủ shop phải theo dõi được lộ trình di chuyển của hàng hóa. 
  • Dữ liệu chuyến đi được lưu trữ đầy đủ trong lịch sử giao nhận của ứng dụng và trên hệ thống.Để chủ shop có thể quản lý được dễ dàng và tính được dòng tiền ra vào một cách nhanh chóng. 
  • Áp dụng nhiều hình thức thanh toán đa dạng như bằng tiền mặt, thẻ thanh toán quốc tế (Visa, Mastercard…), thẻ thanh toán nội địa (ATM)…
  • Tính bảo mật cao để đảm bảo an toàn cho các thẻ tín dụng của khách hàng

 Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ thiết kế app cho web cũng như các dịch vụ ứng dụng di động khác, quý khách có thể liên hệ theo địa chỉ sau đây:

Công ty tư vấn giải pháp phần mềm – BMD Solution  – chuyên lập trình và thiết kế App cho Android, iOS, Windows Phone với đội ngũ kỹ thuật viên năng động tâm huyết trong lĩnh vực xây dựng và phát triển App. Các sản phẩm App Mobile do BMD thiết kế đều tuân thủ một cách nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc tế và phù hợp với các xu hướng mới.

 Kết luận: Ứng dụng giao hàng nhằm mang đến dịch vụ giao hàng nhanh chóng chuẩn xác thuận tiện cho cả người bán và người mua. Doanh nghiệp để tăng độ uy tín cũng như dễ dàng quản lý hàng hóa trong việc giao nhận cần phải sử dụng dịch vụ thiết kế app giao hàng và đưa vào hoạt động. Công Ty tư vấn giải pháp phần mềm BMD sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tận tâm với dịch vụ thiết kế ứng cho cho mobile uy tín hàng đầu việt nam. 

Nguồn bài viết: Quy trình thiết kế app giao hàng cho doanh nghiệp



source https://bmd.com.vn/quy-trinh-thiet-ke-app-giao-hang-cho-doanh-nghiep/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 5 Ứng Dụng Đặt Tour Du Lịch Tốt Nhất

Các tính năng cần có khi thiết kế ứng dụng học tiếng Anh

Trí Tuệ Nhân Tạo Là Gì? Lợi Ích Và Ứng Dụng Của AI Trong Thực Tế