Thiết kế giao diện app cho người không biết lập trình

Từ thống kê của Nielsen có thể thấy rằng tỷ lệ người dùng Việt Nam sử dụng điện thoại thông minh so với điện thoại phổ thông ở giai đoạn năm 2017 là 84%. Liên tục tăng cho đến năm 2020 và dự đoán sẽ còn tăng nhanh trong tương lai. Do đó, điện thoại thông minh là phương tiện tiếp cận khách hàng đã được các doanh nghiệp sớm nhìn ra. Ứng dụng đã và đang trở thành “cầu nối” quan trọng giữa khách hàng và doanh nghiệp. Trong kinh doanh, việc thấu hiểu khách hàng hiện diện cùng với khách hàng mọi lúc mọi nơi là điều hết sức cần thiết do đó Công ty Tư Vấn giải pháp Phần Mềm Solution tự tin là “địa chỉ” tin tưởng để quý khách hàng có thể tìm đến khi muốn sở hữu một ứng dụng đẳng cấp. Dịch vụ thiết kế giao diện app của chúng tôi sẽ giúp quý khách hàng tăng doanh số theo cấp số nhân.  

  1. Tại sao doanh nghiệp cần đầu tư thiết kế giao diện app cho cửa hàng: 

Đầu tiên nền tảng thiết kế app giao diện trên máy tính ra đời sớm hơn và nối đuôi theo nó là giao diện app mobile trong thời kỳ kỷ nguyên 4.0. Điện thoại thông minh là nơi mà người dùng có thể nắm được tất cả các thông tin của nhiều lĩnh vực khác nhau như giải trí, công việc, giao tiếp, mua sắm, du lịch, đọc sách… Hiện nay, chỉ riêng Việt Nam chưa tính các nước trên thế giới số lượng người sở hữu ít nhất một chiếc điện thoại di động đã lên đến con số 72% trên tổng số dân số. Và số ứng dụng họ tải về trên điện thoại tăng lên mỗi ngày. Vì thế, nếu như đã là một chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh chắc chắn bạn sẽ phải nhìn ra điều này – ứng dụng mobile thực sự quan trọng. 

Tìm hiểu thiết kế giao diện app mobile
Tìm hiểu thiết kế giao diện app mobile

Không quá để nói rằng ứng dụng mobile là công cụ chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất, hiện đại nhất tính đến thời điểm hiện tại. Thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng sẽ được gửi đi một cách nhanh chóng nhờ dữ liệu di động, mạng wifi thông qua các ứng dụng bán hàng. Ngược lại, mọi thông tin khách hàng muốn biết như: thông tin khuyến mãi, cập nhật sản phẩm mới, tích điểm đổi quà… cũng có thể được thông qua chỉ sau vài cú lướt. Một điểm tuyệt vời khác mà ứng dụng di động có thể mang lại đó là giúp doanh nghiệp phân chia nhóm khách hàng để dễ dàng chăm sóc. Mỗi nhóm khách hàng nên có một cách tiếp cận riêng, một cách truyền đạt thông tin riêng, có như vậy thì hiệu suất kinh doanh mới có thể đạt được cao nhất. 

Đa số các doanh nghiệp chọn thiết kế giao diện app mobile là một phương pháp để tăng doanh thu, chăm sóc khách hàng cũ, tìm kiếm khách hàng mới, đồng thời giúp khách hàng có thể mua sắm một cách tiện lợi nhất. Từ khi ra đời, ứng dụng mobile đã vượt mặt website trên mọi mặt trận, vì lượng người sử dụng điện thoại thay vì máy tính ngày càng đông. So với website app điện thoại mang đến sự tương tác giữa người bán và người mua cao hơn cả. So với việc quản lý một website thì một ứng dụng điện thoại sẽ tiết kiệm chi phí, công sức, thời gian đầu tư nhưng lại có thể mang đến hiệu quả gấp nhiều lần. 

Tìm hiểu thiết kế giao diện app mobile
Tìm hiểu thiết kế giao diện online app đơn giản

Một giao diện app mobile thân thiện với người dùng sẽ đáp ứng các tiêu chí sau đây: 

Tính đơn giản: không người dùng nào muốn sử dụng một ứng dụng quá rối rắm và nhiều chi tiết, khó hiểu và không tiện lợi. Mọi thiết kế cần phải hướng tới khách hàng, sự đơn giản luôn mang đến những trải nghiệm tốt nhất. Không nên quá nhiều chi tiết, app nên có nhiều khoảng trống để người dùng có thể tập trung vào các chi tiết quan trọng. 

Màu và phông chữ phù hợp: điều tưởng chừng đơn giản nhưng cũng quyết định phần lớn đến cảm xúc của khách hàng. Vì thế, hãy đưa ra những cân nhắc về những chi tiết nhỏ này thật kĩ, nó ảnh hưởng đến sự “sống còn” của doanh nghiệp bạn. 

Hình ảnh cần có sự đầu tư phải đẹp và nhất quán: kĩ lưỡng trong từng chi tiết sẽ giúp ứng dụng của bạn chuyên nghiệp hơn, hiện đại hơn trong mắt khách hàng. Khâu lựa chọn hình ảnh cũng vậy, giữa một rừng các kí tự thì hình ảnh sẽ là điểm nhấn để có thể ghi dấu ấn vào tiềm thức của khách hàng. 

  1. Những phần mềm thiết kế app online miễn phí, chuyên nghiệp nhất: 

Đáp ứng nhu cầu phác họa giao diện ứng dụng nhanh chóng tiện lợi, nhiều nền tảng cho phép thiết kế giao diện online đã ra đời. Sử dụng các nền tảng này bạn không nhất thiết phải biết code, khá đơn giản và hiệu quả giúp bạn mô phỏng bản thiết kế của mình trước khi tiến hành thiết kế. 

Tìm hiểu thiết kế app giao diện online
Tìm hiểu thiết kế app giao diện online

Đầu tiên ứng dụng Marvel có các đặc điểm như giúp mô phỏng giao diện ứng dụng của bạn vào các thiết bị điện thoại di động để bạn có thể hình dung được nó sẽ trông như thế nào khi đưa vào hoạt động. 

Thứ hai, công cụ app Invision (IOS, Android): ứng dụng được cho cả hai hệ điều hành là IOS và Android. Có khả năng làm việc theo nhóm, nhiều người có thể cùng theo dõi trên một tiến trình hoạt động. Có thể cùng nhau làm việc từ xa mà không cần gặp mặt. 

Thứ ba: Ứng dụng Pops App (IOS, Android): Liên kết giữa điện thoại và hình ảnh vẽ tay của lập trình viên. Thử nghiệm trên nhiều phương tiện khác nhau trước khi thiết kế và đưa ra hoạt động chính thức. 

Thứ tư, thiết kế app miễn phí Laudable Apps (IOS): dành cho những lập trình viên đang tìm kiếm ý tưởng cho thiết kế app của mình. Ở đây có đầy đủ các mẫu giao diện app có thể trở thành nguồn cảm hứng để bạn thiết kế một ứng dụng cho riêng mình. 

Thứ năm thiết kế giao diện app Adobe Kuler (IOS, Android): là trang web giúp bạn thử tất cả các màu sắc, dễ dàng thử nghiệm cho khách hàng thấy ý tưởng của bạn mà không cần phải đợi bắt tay vào code, với bảng màu vô cùng đầy đủ và đa dạng chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc của bạn.

Đây là 5 nền tảng giúp các lập trình viên có thể thiết kế giao diện app online đơn giản mục đích để thử nghiệm trước khi bắt tay vào thiết kế thật. 

Tìm hiểu giao diện thiết kế app mobile
Tìm hiểu giao diện thiết kế app mobile
  1. Dịch vụ thiết kế giao diện app của Công ty Tư vấn giải pháp phần mềm – BMD Solution:

Chúng tôi là những chuyên gia phát triển Mobile App có nhiều kinh nghiệm và được đào tạo bài bản, trình độ chuyên môn cao cập nhật các kĩ thuật tiến bộ nhất nhằm tạo ra các ứng dụng tầm cỡ quốc tế. Thấu hiểu lo lắng của khách hàng chúng tôi luôn luôn tìm ra các giải pháp để giảm thiểu tối đa chi phí sở hữu (TCO) bằng thời gian thực hiện thần tốc, quy trình bài bản và chi phí thực hiện thấp. Với kinh nghiệm nhiều năm nghiên cứu và hoạt động trong nghề, chúng tôi hiện đã thực hiện qua tất cả các các dự án với nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau thông qua ứng dụng di động. 

Hệ thống công ty của chúng tôi sử dụng mã nguồn tối ưu hóa, kinh nghiệm tối ưu code lâu năm nên phần mềm sau khi hoàn thành sẽ chạy mượt mà, tốc độ load nhanh không bị “giật cục” hay trì trệ. 

Dữ liệu khách hàng, dữ liệu nhập kho, dữ liệu sổ sách được sao lưu hàng tuần, ý tưởng thiết kế, bảo mật hệ thống 100% không có khả năng lộ thông tin ra ngoài. Được thực hiện bởi các chuyên gia bảo mật uy tín, cho dù hệ thống cửa hàng của bạn có rộng bao nhiêu, quy mô lớn như thế nào chúng tôi vẫn đảm bảo thông tin cá nhân của khách hàng sẽ hoàn toàn được bảo mật.

 Hãy liên hệ với công ty tư vấn giải pháp phần mềm – BMD Solution để được “thỏa mãn” mọi thắc mắc của bạn về các ứng dụng điện thoại. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi luôn sẵn sàng để hỗ trợ và tư vấn cho doanh nghiệp 24/24. Trân trọng hợp tác. 

Nguồn bài viết: Thiết kế giao diện app cho người không biết lập trình



source https://bmd.com.vn/thiet-ke-giao-dien-app-cho-nguoi-khong-biet-lap-trinh/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 5 Ứng Dụng Đặt Tour Du Lịch Tốt Nhất

Các tính năng cần có khi thiết kế ứng dụng học tiếng Anh

Trí Tuệ Nhân Tạo Là Gì? Lợi Ích Và Ứng Dụng Của AI Trong Thực Tế