Ứng dụng gọi xe và mẹo vặt cho bạn

Sự ra đời của các ứng dụng gọi xe nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của thị trường. Song hành với điều đó là sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các ứng dụng đang có mặt trên thị trường và sự ra đời liên tục của các thương hiệu xe ôm/taxi công nghệ mới (số lượng ứng dụng “ra đi” cũng nhiều tương tự). Vậy để có cái nhìn rõ hơn về ứng dụng gọi xe và xác định được những tiêu chí lựa chọn ứng dụng tốt, các bạn hãy theo dõi bài viết này nhé !

Tại sao ứng dụng gọi xe lại được người sử dụng đón nhận ?

Biểu hiện cao nhất của sự đón nhận từ thị trường là người dân ưa thích di chuyển từ điểm này đến điểm khác bằng xe ôm/taxi công nghệ thay vì đi taxi hay những phương tiện truyền thống khác. Điều này đã khiến không ít hãng xe truyền thống lao đao, thua lỗ, dẫn đến kiện tụng hay các thương vụ bắt tay hợp tác. 

 Tại sao ứng dụng gọi xe lại được người sử dụng đón nhận?
Tại sao ứng dụng gọi xe lại được người sử dụng đón nhận?

Đầu tiên, người dân không cần phải di chuyển tới những địa điểm mà xe ôm hay taxi cố định ở đó mà chỉ cần ngồi trong nhà cũng có thể gọi xe. Bên cạnh đó, họ có thể lựa chọn loại hình phù hợp với mình như xe máy, ô tô 4 chỗ, ô tô 7 chỗ. Hiện nay trên thị trường xe ôm/taxi công nghệ, Grab đang nắm vị trí số 1, đứng sau đó là Be, Goviet (Giờ là Gojek) khó có cửa cạnh tranh vì họ chỉ có mỗi dịch vụ xe máy. 

 Các phương tiện của ứng dụng gọi xe Grab
Các phương tiện của ứng dụng gọi xe Grab

Thứ hai, sự tiện ích trong các ứng dụng gọi xe phát triển song hành với tốc độ phát triển của công nghệ thông tin cũng như hệ thống hạ tầng thông tin. Với các ứng dụng công nghệ, người dùng có thể theo dõi chi phí, quãng đường, thời gian gọi xe, vị trí của tài xế, thông tin tài xế và phương tiện di chuyển… Sẽ không còn cảnh người dùng phải đi tìm xe hay đứng vẫy xe, sau đó hỏi giá, thậm chí phải mặc cả với tài xế để được giá tốt. Tiện ích từ các ứng dụng đặt xe giúp cho người dùng tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, nắm được sự minh bạch về giá cước và quãng đường, tạo thuận lợi tối đa cũng như đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 

 Tiện ích từ các ứng dụng đặt xe giúp cho người dùng tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí
Tiện ích từ các ứng dụng đặt xe giúp cho người dùng tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí

Tuy nhiên, không phải cứ sử dụng ứng dụng đặt xe là người dùng sở hữu tất cả các tiện ích đó. Để có được những chuyến đi an toàn, tiết kiệm, từ những ứng dụng gọi xe, người sử dụng cũng nên trang bị cho mình những kiến thức, kinh nghiệm khi sử dụng.

Mẹo vặt khi sử dụng ứng dụng gọi xe

 Cài đặt nhiều ứng dụng gọi xe
Cài đặt nhiều ứng dụng gọi xe

Cài đặt nhiều ứng dụng gọi xe

Một số nhà cung cấp nước ngoài sẽ thiết lập cuộc chơi mới khi họ có đủ lượng người dùng và có được sự trung thành của khách hàng. Đó là cuộc chơi về giá. Họ thường tăng chi phí mỗi cuốc xe giờ cao điểm, hoặc trong trường hợp thời tiết xấu, khiến người tiêu dùng bị đội chi phí lên nhiều hơn. Hoặc với cùng một quãng đường, giá cước của họ có giá cao hơn các hãng xe công nghệ khác. Với các tính giá  đôi khi theo cấp số nhân, nhiều người tiêu dùng trong lúc vội vã đã đành chấp nhận mức chi phí tăng gấp nhiều lần cho chuyến đi đó.

 Các ứng dụng đặt xe thường tăng chi phí mỗi cuốc xe giờ cao điểm
Các ứng dụng đặt xe thường tăng chi phí mỗi cuốc xe giờ cao điểm

Nếu bạn đang sử dụng các app đặt xe công nghệ, bạn sẽ xử lý như nào cho việc tăng giá dịch vụ trong giờ cao điểm hay trời mưa? Bạn có thể cài nhiều app đặt xe hơn, bản thân có thể so sánh được mức chi phí tại cùng một thời điểm trong cùng một cung đường. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí hơn. 

 So sánh giá của nhiều app đặt xe
So sánh giá của nhiều app đặt xe

Với những người đã quen thuộc với việc đi xe ôm hay taxi công nghệ, việc cài nhiều ứng dụng không có gì quá lạ lẫm. Sau một thời gian sử dụng, họ sẽ biết hãng nào có giá tốt nhất và họ sẽ dùng hãng đó thường xuyên hơn. Tuy nhiên việc vẫn duy trì sử dụng nhiều ứng dụng còn một tiện ích nữa đó là khuyến mãi. Ngoài những khuyến mãi khi mới ra mắt, các hàng sẽ tung các khuyến mãi để kích thích người dùng sử dụng lại dịch vụ hay giữ chân khách hàng trung thành. 

 Một số khuyến mãi của các hãng xe công nghệ Grab
Một số khuyến mãi của các hãng xe công nghệ Grab
 Một số khuyến mãi của các hãng xe công nghệ lớn là sự kết hợp giữa Grab và VTCPay
Một số khuyến mãi của các hãng xe công nghệ lớn là sự kết hợp giữa Grab và VTCPay
 Một số khuyến mãi của các hãng xe công nghệ Be
Một số khuyến mãi của các hãng xe công nghệ Be
 Một số khuyến mãi của các hãng xe công nghệ BeCar
Một số khuyến mãi của các hãng xe công nghệ BeCar

Người dùng dù đi cả xe máy hay ô tô, sau thời gian đầu sử dụng ứng dụng gọi xe mới vì khuyến mãi rầm rộ nhưng sau 1 thời gian họ sẽ quay trở về với 1-2 ứng dụng trung thành.

Các hãng xe như Grab hay Be có khá nhiều khuyến mãi rải rác giúp người dùng đi lại mà không cần tự lái xe. Bên cạnh đó Grab còn có gói Thành viên, giúp người dùng tiết kiệm chi phí trên mỗi chuyến đi.

Chúng ta nên đánh giá thật sát với chất lượng chuyến xe mình đã đặt
Chúng ta nên đánh giá thật sát với chất lượng chuyến xe mình đã đặt

Đánh giá đúng chất lượng của các ứng dụng gọi xe

Đây là một chi tiết nhỏ và tưởng như không đáng để ý nhưng nó rất hữu ích giúp nâng cao chất lượng của các hãng xe ôm công nghệ nói chung, thái độ phục vụ của lái xe nói riêng.

Trong quá trình sử dụng các ứng dụng gọi xe, luôn có phần đánh giá chất lượng mỗi cuốc xe sau khi kết thúc. Những lái xe sẽ xin đánh giá mức độ sao cao mặc dù chất lượng chưa đạt được như vậy. Điều này ảnh hưởng không chỉ cho riêng bạn mà còn ảnh hưởng đến những người sử dụng khác. Họ sẽ bị nhầm tưởng rằng chất lượng phục vụ của người lái xe là tốt rồi sau đó có trải nghiệm không tốt chút nào. 

Chúng ta nên đánh giá thật sát với chất lượng chuyến xe mình đã đặt, đã đi và đã trải nghiệm. Hiệu quả của việc này sẽ không thấy ngay, nhưng nếu bạn làm đúng, các ứng dụng này hay tài xế sẽ phải nâng cao chất lượng dịch vụ của mình. Bạn sẽ rất vui nếu sau này không phải ngồi những chiếc xe cọc cạch, đi rất xóc hay gặp những người tài xế thể hiện tay lái lụa khiến bạn thót tim nữa,…

 Nhiều ứng dụng đặt xe hiện tại đã cập nhật thanh toán trực tuyến
Nhiều ứng dụng đặt xe hiện tại đã cập nhật thanh toán trực tuyến

Không sử dụng tiền mặt để thanh toán

Nhiều ứng dụng đặt xe hiện tại đã cập nhật thanh toán trực tuyến, việc này sẽ có một vài lợi ích cho bạn. Đầu tiên là việc bạn sẽ không cần mang theo tiền mặt trong người, nếu chẳng may gặp cướp hay đánh rơi đồ, bạn cũng không lo mất tiền. Thứ 2 bạn không cần lo về vấn đề thiếu tiền lẻ để trả tài xế hay tài xế phải loay hoay đổi tiền để hoàn lại cho bạn. Cuối cùng là khuyến mãi, có rất nhiều khuyến mãi từ các ứng dụng gọi xe để kích thích bạn thanh toán trực tuyến, và đều là những khuyến mãi khá khủng. 

Đó là một vài kinh nghiệm khi sử dụng ứng dụng gọi xe, hi vọng bài viết này hữu ích cho các bạn!

Nguồn bài viết: Ứng dụng gọi xe và mẹo vặt cho bạn



source https://bmd.com.vn/ung-dung-goi-xe-va-meo-vat-cho-ban/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 5 Ứng Dụng Đặt Tour Du Lịch Tốt Nhất

Các tính năng cần có khi thiết kế ứng dụng học tiếng Anh

Trí Tuệ Nhân Tạo Là Gì? Lợi Ích Và Ứng Dụng Của AI Trong Thực Tế