Cách duy trì, xây dựng lòng trung thành của khách hàng

Lòng trung thành của khách hàng luôn luôn là mục tiêu mà tất cả doanh nghiệp đều hướng đến. Nhưng thực tế, không phải ai cũng biến khách hàng trở thành những người trung thành với thương hiệu hoặc sản phẩm của mình. Đặc biệt, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể xây dựng lòng trung thành khách hàng hiệu quả. Vì thế, đừng bỏ qua bài viết này nếu như bạn đang tìm kiếm giải pháp giúp xây dựng và duy trì khách hàng trung thành. 

Lòng trung thành của khách hàng là gì? 

Trước hết, bạn phải hiểu rõ khái niệm về lòng trung thành của khách hàng thì mới có thể xác định phương pháp giúp xây dựng và duy trì nó.

Lòng trung thành là sự kiên định, nhất quán của khách hàng trong việc lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ. Hiểu một cách đơn giản, dù trên thị trường có rất nhiều sản phẩm tương tự từ các đối thủ cạnh tranh nhưng khách hàng vẫn một lòng lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Lòng trung thành của khách hàng là gì

Một biểu hiện cụ thể khác cho sự trung thành về thương hiệu chính là việc khách hàng có thể mua và sử dụng nhiều sản phẩm khác nhau chỉ của một thương hiệu duy nhất.

Thực tế, để có được sự trung thành tuyệt đối của khách hàng là vô cùng khó. Bởi vì thị trường có qua nhiều đối thủ cạnh tranh nên việc khách hàng chỉ chuyên dùng tất cả sản phẩm của một thương hiệu là rất hiếm.

Tầm quan trọng của việc duy trì sự trung thành của khách hàng

Thực tế, chi phí cho một đơn hàng khách hàng mới thường cao hơn nhiều lần so với việc chăm sóc duy trì và phát sinh đơn hàng từ khách hàng hiện tại. Đồng thời, lòng trung thành của khách hàng không chỉ giúp doanh nghiệp thực hiện mục đích về số, gia tăng uy tín và thương hiệu cho doanh nghiệp mà chính họ cũng mà một “sứ giả” marketing tốt nhất.

Lợi ích khi duy trì lòng trung thành của khách hàng

Doanh nghiệp cần chú trọng vấn đề duy trì sự trung thành của khách hàng bởi vì họ cũng chính là người cung cấp thêm cho doanh nghiệp rất nhiều thông tin hữu ích về sản phẩm ngành hàng và thị trường.

Đặc biệt, lòng trung thành khách hàng chính là một tài sản vô giá mà không phải doanh nghiệp nào cũng có được. Nó không chỉ mang đến những giá trị kinh tế về doanh thu, doanh số mà nó còn góp phần giúp bạn gia tăng giá trị thương hiệu và lợi thế cạnh tranh so với đối thủ.

Các yếu tố ảnh hưởng lòng trung thành của khách hàng

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự trung thành của khách hàng và không phải doanh nghiệp nào cũng biết và cải thiện nó. Nếu như bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề xây dựng và duy trì lòng trung thành, hãy lưu ý ngay những yếu tố sau:

Sự hài lòng

Sự hài lòng ảnh hưởng lòng trung thành của khách hàng

Sự hài lòng là yếu tố cơ bản nhất mà doanh nghiệp cần đáp ứng cho khách hàng. Bởi vì họ sẽ phát triển dần dần theo từng giai đoạn nhưng họ phải hài lòng thì mới có thể tin tưởng và luôn luôn ủng hộ doanh nghiệp.

Sự thuận tiện trong mua hàng

Bên cạnh sự hài lòng thì sự thuận tiện trong quá trình mua hàng cũng là một yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến sự ủng hộ của khách hàng. Chỉ khi bạn mang đến quy trình phục vụ chuyên nghiệp thì khách hàng mới có ý định quay lại mua hàng.

Mối quan hệ thân thiết

Việc xây dựng và duy trì mối quan hệ thân thiết cũng là yếu tố tác động trực tiếp đến lòng trung thành. Hãy tạo dựng và quản lý mối quan hệ với khách hàng thật tốt để biến họ trở thành khách hàng trung thành.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng

DV CSKH ảnh hưởng lòng trung thành của khách hàng

Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, chuyên nghiệp và khác biệt cũng chính là yếu tố mà doanh nghiệp nên quan tâm để xây dựng lòng trung thành.

Sự khác biệt

Yếu tố quan trọng nhất tạo nên lòng trung thành của khách hàng không thể không kể đến sự khác biệt. Đó là việc doanh nghiệp, hoặc thương hiệu mang đến cho khách hàng cảm giác họ đặc biệt hơn so với người khác khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn.        

Cách xây dựng lòng trung thành của khách hàng

Mỗi doanh nghiệp sẽ có định hướng xây dựng khách hàng trung thành là khác nhau. Tuy nhiên, dù thực hiện theo phương án nào thì sự kết hợp những cách cơ bản sau vẫn luôn là giải pháp tối ưu nhất. Để thực hiện, doanh nghiệp cần phải:

Cách xây dựng lòng trung thành của khách hàng

Mang đến giá trị khác biệt

Sự khác biệt là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến lòng trung thành vì thế khi bạn mang đến cho khách hàng những giá trị này thì chắc chắn nó sẽ là phương án tốt nhất. Hãy thể hiện cho khách thấy được những điều đặc biệt mà họ có khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Xây dựng chính sách hỗ trợ khách hàng cao cấp

Bên cạnh một sản phẩm/ dịch vụ tốt, muốn khách hàng trung thành, doanh nghiệp cần tạo ra những chính sách hỗ trợ đặc biệt dành cho khách hàng cao cấp. Đó phải là những điều mà họ không thể tìm kiếm được ở bất kỳ thương hiệu và doanh nghiệp nào khác.

Giúp khách hàng thể hiện cá nhân

Để khách hàng trung thành với một doanh nghiệp thì họ phải nhận được những giá trị mới lạ nhất là việc thể hiện bản thân. Giống như các sản phẩm của Apple, khi nó đã giúp thể hiện đẳng cấp của người dùng thì số lượng khách hàng trung thành của thương hiệu này cũng tăng nhanh chóng.    

Công nhận sự trung thành của khách hàng

Chắc chắn, doanh nghiệp muốn xây dựng lòng trung thành của khách hàng thì không thể bỏ qua việc công nhận và đưa ra những phần thưởng dành riêng cho họ. Đó có thể là những chính sách ưu đãi về giá, về dịch vụ chăm sóc hoặc tư vấn hỗ trợ dành riêng cho nhóm khách hàng này.

Thực tế của việc xây dựng lòng trung thành là bạn phải tạo ra cho khách hàng sự đặc biệt. Nó bao gồm cả những giá trị nổi bật về sản phẩm dịch vụ và cả việc giúp khách hàng trung thành cảm thấy mình khác biệt hơn so với những người khác.

App bán hàng cải thiện lòng trung thành của khách hàng

Hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng những app bán hàng chuyên nghiệp nhằm tối ưu hóa quy trình bán hàng. Đặc biệt, chúng còn có một công dụng tuyệt vời khác mà không phải ai cũng biết đó chính là khả năng công cải thiện sự trung thành của khách hàng.

App bán hàng mang đến giải pháp tiếp cận, chăm sóc và duy trì mối quan hệ khách hàng tốt hơn. Và đó cũng chính là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến lòng trung thành.

Ngoài ra, những app này còn giúp doanh nghiệp đưa ra những chính sách đặc biệt dành riêng như là một phần thưởng để ghi nhận và cải thiện sự trung thành của khách hàng. Hơn thế, thông qua app bán hàng, khách hàng có thể tìm kiếm những sản phẩm khác của doanh nghiệp một cách đơn giản khi họ có nhu cầu. Như vậy, biểu hiện về sự trung thành của khách hàng cũng được thể hiện ngày càng rõ nét hơn.

Sự trung thành của khách hàng là một tài sản đặc biệt của doanh nghiệp. Nó không chỉ mang đến những lợi ích kinh tế mà nó còn lại những giá trị phi kinh tế như về gia tăng uy tín thương hiệu, hỗ trợ quảng bá hình ảnh,….

Chúc bạn có thể đưa ra những định hướng chính xác để xây dựng và duy trì sự trung thành của khách hàng với doanh nghiệp mình. Đặc biệt, bạn cũng có thể sử dụng app bán hàng như một công cụ cải thiện lòng trung thành của khách hàng vô cùng hiệu quả.

Liên hệ ngay với BMD Solutions qua hotline: 0357 415 495 hoặc website bmd.com.vn để phát triển một ứng dụng nhằm xây dựng lòng trung thành khách hàng với doanh nghiệp bạn



source https://bmd.com.vn/long-trung-thanh-cua-khach-hang/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 5 Ứng Dụng Đặt Tour Du Lịch Tốt Nhất

Các tính năng cần có khi thiết kế ứng dụng học tiếng Anh

Trí Tuệ Nhân Tạo Là Gì? Lợi Ích Và Ứng Dụng Của AI Trong Thực Tế