Xu hướng & giải pháp bán hàng online sau mùa Covid-19

Dịch Covid 19 có tác động lớn đến sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt và việc làm của tất cả mọi người. Đặc biệt, thời điểm mùa dịch cũng cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của công việc bán hàng online.

Có thể nói, kinh doanh online là một hình thức khá phổ biến nhưng trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp thì thực sự hoạt động này bất ngờ trở thành xu hướng nổi bật. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất và phát triển bền vững, bạn cần hiểu rõ hơn về công việc này, những lợi thế và cách quản lý bán hàng trực tuyến hiệu quả.

Tổng quan về bán hàng online

Trước hết, bạn cần phải hiểu rõ những khía cạnh cơ bản trong công tác bán hàng trực tuyến. Bởi vì, thực tế việc kinh doanh này rất đơn giản và bạn cũng có thể thu hút khách hàng nếu như bạn bán đúng sản phẩm và vào thời điểm thuận lợi nhất.

Tuy nhiên, để kinh doanh hiệu quả và định hướng phát triển theo công việc này một cách nghiêm túc thì bạn phải hiểu rõ những đặc điểm cơ bản sau:

Bán hàng online là gì?

Bán hàng online là gì

Đầu tiên bạn cần định nghĩ đúng về khái niệm của nó. Bán hàng onlien hay bán hàng trực tuyến và hoạt động kinh doanh, buôn bán và trao đổi hàng hóa diễn ra trên môi trường mạng Internet.

Trong bán hàng online, người bán không nhất thiết phải có của hàng bởi vì tất cả các hoạt động đều thông qua việc sử dụng các thiết bị điện tử thông minh có kết nối mạng.               

Phễu bán hàng là gì?

Phễu bán hàng

Khái niệm thứ hai mà bạn cần biết khi tiến hành kinh doanh online chính là phếu bán hàng. Phễu bán hàng là mô hình mô phỏng hành trình mua hàng của khách hàng từ khi phát hiện nhu cầu, tìm kiếm thông tin, tư vấn trao đổi cho đến khi mua hàng. Thông thường số lượng khách hàng ở mỗi giai đoạn thường giảm dần nên chúng được mô tả với dạng giống như hình phễu.

Thông qua mô hình này, bạn có thể hiểu rõ hành vi của khách hàng trong từng giai đoạn cũng như phân tích được nguyên nhân họ từ chối mua hàng từ đó đưa ra định hướng chiếc lược phù hợp giúp tăng số lượng đơn hàng.

Chi phí bán hàng là gì?

Chi phí bán hàng là yếu tố quan trọng nhưng rất nhiều nhà bán hàng thường chưa có cách tích toán chính xác và đầy đủ. Chi phí bán hàng là tổng tất cả các chi phí phát sinh cho hoạt động bán hàng gồm: phí chào hàng, phí tư vấn, phí quảng cáo, giá vốn hàng bán, phí dịch vụ,….

Hầu hết người bán hàng trực tuyến đều chỉ coi giá vốn hàng bán là chi phí mà không quan tâm đến nhiều chi phí ẩn khác. Vì thế họ thường định giá sai khiến việc kinh doanh có thể bị thua lỗ.

Tình hình bán hàng online trong mùa dịch covid-19 như thế nào?

Có thể thấy rằng thời kỳ dịch bệnh Covid 19 chính là “thời kỳ hoàng kim “ của bán hàng online. Với diễn biến phức tạp của dịch bệnh việc bán hàng trực tiếp là điều bất khả thi và gần như tất cả các doanh nghiệp, của hàng và cá nhân đều chuyển hướng sang bán hàng trực tuyến.

Bán hàng trực tuyến

Nhất là thời kỳ giãn cách xã hội, rất nhiều sản phẩm mới được đưa lên môi trường kinh doanh online. Trong số đó, thực phẩm chính là nhóm sản phẩm được bán hiệu quả với số lượng lớn.

Trong mùa dịch, gần như bán hàng trực tuyến là hình thức chủ yếu để trao đổi, mua bán hàng hóa, dịch vụ. Đồng thời nó cũng mang đến nhiều sự tiện lợi cho cả người mua và người bán.

Lợi thế của bán hàng online sau mùa dịch như thế nào?

Lợi thế lớn nhất của việc bán hàng online sau mùa dịch chính là hành vi mua hàng của khách hàng thay đổi. Sau đại dịch, nhiều người lựa chọn mua sắm online hơn là việc mua hàng trực tiếp. Bởi vì, họ dần quen với bán mua hàng trực tuyến và nhận thấy rõ nó có nhiều điểm tích cực và thuận lợi hơn hẳn.

Khách hàng mua hàng tại nhà

Ngoài ra, khách hàng cũng có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc mua hàng online giúp họ có những quyết định lựa chọn chính xác cùng sự tin tưởng hơn đối với những cửa hàng kinh doanh online.

Chính vì thế, dịch bệnh cũng là một yếu tố góp phần thúc đẩy và tạo cho hoạt động kinh doanh online nhiều cơ hội phát triển hơn. Nhất là đối với việc kinh doanh trên web, app bán hàng hay trên sàn thương mại điện tử, nơi người mua có thể tham khải đánh giá sản phẩm.

Xu hướng bán hàng online sau mùa dịch

Thực tế việc bán hàng online đang dần trở thành xu hướng kinh doanh mới vô cùng hiệu qua sau mùa dịch. Dạo quanh những trang  mạng xã hội, nhiều mặt hàng mới chỉ được đăng bán trong thời gian giãn cách nay vẫn duy trì được số lượng người mua. Vì thế, người bán cũng đảm bảo hoạt động song song cả bán hàng trực tuyến và bán online.

Xu hướng bán hàng online

Chắc chắn trong thời gian tới, kinh doanh online sẽ vấn giữ được đà tăng trưởng như thời gian qua. Thậm chí, sẽ còn có rất nhiều nhà bán hàng mới gia nhập vào thị trường online này bởi thực sự nó đang mang đến rất nhiều lợi ích, nhất là việc giảm chi phí và tối ưu quy trình bán.

Giải pháp bán hàng online hiệu quả sau mùa covid-19

Thị trường luôn luôn có sự cạnh tranh và nhất là trong giai đoạn sau dịch với số lượng người bán hàng ngày càng tăng cao. Có thể thấy, sau dịch Covid số lượng người kinh doanh online tăng gấp nhiều lần so với giai đoạn trước và để có thể đạt được lợi thế bạn cần phải có những giải pháp tối ưu.

Một số phương án giúp kinh doanh online hiệu quả sau mùa dịch Covid 19 mà bạn có thể tham khảo chính là:

Đẩy mạnh bán hàng đa kênh

Bán hàng đa kênh

Thay vì việc sử dụng một kênh Online thì bán hàng đa kênh mang đến hiệu quả cao về mức độ tiếp cận và khả năng bán hàng. Bạn nên sử dụng tích hợp: website, fanpage, sàn thương mại điện tử, các mạng xã hội khác, bán hàng qua điện thoại,… để bán hàng tốt nhất.

Chú trọng công tác quản lý bán hàng online

Thiết lập quy trình quản lý hiệu quả cũng là một giải pháp tối ưu trong việc kinh doanh online mùa dịch. Nó giúp bạn quản trị bán hàng tốt hơn và tiết kiệm chi phí hoạt động.

Tạo ra lợi thế cạnh tranh khác biệt

Giải pháp tốt nhất cho bán hàng online là bạn phải tạo ra được lợi thế cạnh tranh đặc biệt. Trên môi trường này, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn và nhiệm vụ của bạn là phải khiến mình trở nên nổi bật, khác biệt để khách hàng quyết định lựa chọn.

Nâng tầm giá trị sản phẩm

Trong kinh doanh online việc bán sản phẩm giống ra là điều tất yêu. Vì thế, để thành công bạn phải nâng tầm giá trị sản phẩm của mình so với đối thủ chứ không phải chấp nhận lỗ để chạy đua theo “chiếc lược giá thấp”.

Bán hàng trực tuyến là hình thức kinh doanh vô cùng hiệu quả với nhiều lợi ích cho cá nhân và doanh nghiệp. Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp thị trường online đang dần khẳng định vị thế vì với một số doanh nghiệp nó dần đóng vai trò chủ lực.

Tuy nhiên, để kinh doanh online hiệu quả, bạn phải hiểu rõ những yếu tố cơ bản nhất trong hoạt động này để có thể xây dựng định hướng quản lý bán hàng online tối ưu nhất. Chắc chắn, trong tương lai bán hàng trực tuyến vẫn là xu hướng phát triển mạnh mẽ và nhiệm vụ của bạn là phải hiểu rõ thị trường, khách hàng,… để đưa ra những giải pháp hiệu quả nhất. Và một xu hướng không nên bỏ qua đó chính là app bán hàng. Hãy liên hệ bmd.com.vn để được hỗ trợ phát triển ứng dụng bán hàng nhé!



source https://bmd.com.vn/xu-huong-giai-phap-ban-hang-online/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 5 Ứng Dụng Đặt Tour Du Lịch Tốt Nhất

Các tính năng cần có khi thiết kế ứng dụng học tiếng Anh

Trí Tuệ Nhân Tạo Là Gì? Lợi Ích Và Ứng Dụng Của AI Trong Thực Tế