Những Công Cụ Giúp Lập Trình Android Tốt Nhất

 Android hệ điều hành được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, đây là nền tảng mở được rất nhiều hãng smartphone sử dụng vận hành cho thiết bị của mình. Vì là hệ điều hành mờ, nên được nhiều lập trình yêu thích lựa chọn, bởi khả năng linh hoạt và dễ dàng sáng tạo các ứng dụng mobile. 

Hôm nay BMD Solutions sẽ giới thiệu đến bạn những công cụ giúp lập trình Android tốt nhất hiện nay, giúp bạn thêm những công cụ bổ ích cho việc phát triển ứng dụng của mình nhé.

1. Lập trình ứng dụng Android với Image Asset Studio

Nếu bạn đã từng biết tới Android Studio thì chính xác rồi đấy, đây
chính là công cụ chính chủ của nền tảng này. Android Studio là phần mềm IDE chính thức (Môi trường phát triển tích hợp – Integrated Development
Environment) cho nền tảng Android, vì thế đây chính là chọn lựa hàng đầu nếu bạn cần tìm một công cụ lập trình ứng dụng Android.

Có thể bạn đã biết, hầu hết các app Android đều không thể dùng các icon tương thích. Vì thếcách hiển thị icon của ứng dụng bạn vừa thiết kếtrên một số nền tảng trông không được đẹp mắt cho lắm. Và đó chính là lý do Image Asset Studio ra đời.

Công cụ hỗ trợ lập trình android Image asset studio

Công cụ này hỗ trợ import một icon dạng Bitmap có sẵn theo đúng tiêu chí của Material Design vào app của bạn một cách dễ dàng. Từ đó ứng dụng Android của bạn sẽ trở nên đẹp hơn và chuyên nghiệp hơn.

2. Công cụ giả lập Android – AVD Manager

AVD Manager (Android Virtual Device) là một công cụ mô phỏng thiết bị dùng để chạy các ứng dụng Android trên PC. Trình giả lập này được tích hợp cùng với Android Studio nên nó vận hành vô cùng hiệu quả và mượt mà.

Nếu bạn đang viết một app Android và cần nhiều thiết bị di động để test thì AVD Manager là công cụ đáp ứng được điều đó. Với phần mềm AVD Manager, bạn có thể tạo ra nhiều trình giả lập khác nhau, dễ dàng tùy chỉnh  kích thước màn hình, phiên bản phần mềm theo ý muốn.

Công cụ AVD Manager

Lợi điểm của công cụ lập trình Android này là:

  • Dễ sử dụng và cài đặt với chỉ cài thao tác đơn giản;
  • So với một số công cụ giả lập khác thì rõ ràng AVD có tùy chỉnh phong phú hơn. Do đó các lập trình viên sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi thiết kế;
  • Dễ dàng giả lập các loại máy ảo phiên bản mới nhất;

Có thể nói đây chính là một trong những phần mềm hỗ trợ lập trình Android phổ biến nhất hiện nay.

3. Công cụ Vector Asset Studio

Lại một công cụ khác trực thuộc Android Studio, nhưng so với Image Asset Studio thì Vector Asset Studio có tính năng khác biệt hơn. Nếu bạn là người đam mê nghiên cứu về vector và đặt ra mục tiêu cao khi lập trình thì phần mềm này chính là thứ bạn cần.

Công cụ vector asset studio

Vector Asset Studio hỗ trợ người dùng đưa các ảnh vector (có định dạng SVG hay PSD) vào Project và chuyển chúng thành các file XML. Bên cạnh đó phần mềm Vector Asset Studio giúp app Android tương thích với các thiết bị cấu hình thấp tốt hơn, bằng cách chuyển đổi các bản vẽ vector thành các kích thước bitmap khác nhau cho mỗi mật độ màn hình.

4. Phần mềm lập trình Android Lint

Phương pháp tối ưu để tìm ra các lỗi tiềm ẩn trong app mà không cần chạy đó chính là sử dụng công cụ hỗ trợ Lint. Phần mềm lập trình app Android này ra đời nhằm giảm tiết kiệm tối đa thời gian test phần mềm và giúp các lập trình viên kiểm tra lỗi nhanh chóng hơn.

Công cụ lập trình android Lint

Về bản chất, Lint là một công cụ phân tích mã nguồn. Thông qua các mã nguồn của ứng dụng, nó sẽ phát hiện ra một số lỗi cú pháp hay cấu trúc đáng ngờ và gửi thông báo tới lập trình viên chỉ trong vòng vài giây.

Tuy nhiên để giúp các ứng dụng Android hoạt động hiệu quả, không phát sinh lỗi thì bạn vẫn nên kiếm tra kỹ và chỉ sử dụng công cụ này ở khâu cuối cùng để rà soát lại làn nữa để bàn giao cho khách hàng.

5. Công cụ Find Sample Code

Đây là công cụ khá hay ho mà BMD Solutions muốn gửi đến bạn chính là Find Sample Code. Có một lỗi khá thường xuyên gặp phải của các lập trình viên chính là thấy “sai sai” mà không biết sai ở đâu. Vậy thì Find Sample Code chính là công cụ phục vụ cho những lúc như thế.

Thay vì phải rà soát lại toàn bộ mã nguồn và tìm kiếm tài liệu để kiểm tra đoạn code đó, thì giờ đây chỉ cần click chuột phải lên dòng code và chọn Find Sample Code để phát hiện lỗi sai. Công cụ Find Sample Code được tích hợp trực tiếp trên Android Studio vì thế tải về và cài đặt rất dễ dàng.

Công cụ Find sample code

Phần mềm này giúp các lập trình viên xử lý nhanh các lỗi và tiết kiệm thời gian hơn tuy nhiên cũng có vài lỗi nó không thể tìm thấy do đó bạn hãy nghiên cứu kỹ trước khi sử dụng “lối tắt” này nhé!

Trên đây là top những công cụ hỗ trợ lập trình ứng dụng mobile trên Android thú vị mà lập trình viên nào cũng nên thử trải nghiệm. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu thêm nhiều phần mềm hỗ trợ khác để phù hợp hơn với mục đích làm việc của mình nhé!

Thông tin liên hệ: 

Website: bmdsolutions.vn 

Facebook: https://www.facebook.com/BMDSolution 

Hotline: 0357 415 495 

Email: info@bmdsolutions.vn 

Địa chỉ: 51 Thép mới, phường 12, quận Tân Bình


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 5 Ứng Dụng Đặt Tour Du Lịch Tốt Nhất

Các tính năng cần có khi thiết kế ứng dụng học tiếng Anh

Trí Tuệ Nhân Tạo Là Gì? Lợi Ích Và Ứng Dụng Của AI Trong Thực Tế